Chính Trị

Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Du Tiến lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021

30/05/2016 00:00 177 lượt xem

Ngày 24/5/2016, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Du Tiến đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Hội LHPN huyện, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã Du Tiến và 61 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 800 hội viên, phụ nữ toàn xã.

     Du Tiến là xã xa trung tâm nhất của huyện, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện, Ban Thường vụ Đảng ủy xã, sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền và đặc biệt là sự phấn đấu nỗ lực của cán bộ, hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã đã xác định ba nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện đó là: Vận động phụ nữ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Phụ nữ dân tộc thiểu số học chữ và nói tiếng phổ thông”, bằng nhiều hình thức học tiếng như: trò chuyện với chồng, con, anh chị em trong gia đình, trong 5 năm qua đã thành lập được 350 nhóm học tiếng phổ thông; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên phụ nữ như: Mô hình ch¨n nuôi Dê, Lợn, mô hình trồng cỏ, sử dụng máy phay thay sức cày kéo của trâu, bò, dịch vụ máy xay sát… các mô hình đang mang lại hiệu quả cao cho chị em, hàng năm thu nhập từ 25 - 30 triệu đồng; vận động gia đình hội viên, phụ nữ xây dựng gia đình 5 không 3 sạch gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, kết thúc nhiệm kỳ đã có 345 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí 5 không 3 sạch. Các hoạt động của Hội đáp ứng được nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh  và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh.

     Với chủ đề Đại hội “Đổi mới, nâng cao năng lực, đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì xã Du Tiến phát triển” Đại hội đã thông qua 11 chỉ tiêu cơ bản thực hiện trong nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 19 đồng chí, bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XVII gồm 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập