Chính Trị

Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện Yên Minh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021

07/10/2016 00:00 157 lượt xem

Ngày 5/10, Hội chữ thập đỏ huyện Yên Minh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự đại hội có các đồng chí trong thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện.

     Trong nhiệm kỳ qua, Hội chữ thập đỏ (HCTĐ)  huyện Yên Minh đã thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung, chính sách nhân đạo từ thiện nói riêng đã góp phần quan trọng trong thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo của huyện. Đặc biệt, công tác tuyên truyền các hoạt động nhân đạo được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phong phú nên đã thu hút đông đảo cộng đồng trong xã hội, làm chuyển biến nhận thức của cán bộ. Đảng viên và nhân dân về vai trò, vị trí của công tác nhân đạo từ thiện. Các phong trào “tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo” được triển khai sâu rộng nên trong nhiệm kỳ qua đã giúp đỡ được trên 27.000 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng; nhận đỡ đầu 28 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền trên 600 triệu đồng; hỗ trợ hộ nghèo làm được 22 nhà chữ thập đỏ; tặng 700 xuất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ; thăm hỏi cứu trợ đột xuất cho 15 hộ gia đình bị thiên tai hỏa hoạn. Dự án “Ngân hàng bò” được triển khai có hiệu quả, từ 100 con bò ban đầu đến nay sau 3 năm thực hiện đã phát triển lên 140 con, qua đó đã giúp được nhiều hộ gia đình vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân cũng được HCTĐ huyện quan tâm chú trọng, Hội đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể mở nhiều đợt hiến máu nhân đạo và  thành lập được 1 câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của huyện với 30 thành viên tham gia, sẵn sàng hiến máu khi có yêu cầu của cơ các cơ sở y tế…

     Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được đó thì hoạt động của HCTĐ huyện vẫn còn 1 số hạn chế, đó là: Nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể về công tác nhân đạo chưa cao, chưa thực sự quan tâm đến phong trào chữ thập đỏ của địa phương; 1 số tổ chức Hội chữ thập đỏ ở cơ sở hoạt động chưa hiệu quả; sự phối hợp với các tổ chức khác trong hoạt động nhân đạo chưa chặt chẽ, chưa có nhiều đổi mới.

     Phát biểu tại đại hội, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư thường trực huyện ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà HCTĐ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, để định hướng nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, các ban ngành đoàn thể của huyện cần tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với hoạt động nhân đạo của HCTĐ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với mục tiêu “nhà nhà làm từ thiện, người người làm từ thiện”; đẩy mạnh cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo”, thực hiện tốt công tác xã hội hóa hoạt động nhân đạo; làm tốt công tác phát triển, củng cố tổ chức Hội nhất là ở cơ sở, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

     Đại hội đã bầu 25 đồng chí vào BCH khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 và bầu 5 đại biểu đi dự đại hội Hội chữ thập đỏ cấp tỉnh.

BCH Hội chữ thập đỏ huyện Yên Minh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt đại hội


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập