Chính Trị

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Xã Sủng Cháng Lần thứ 17 nhiệm kỳ 2017 – 2022

20/03/2017 00:00 226 lượt xem

Sáng ngày 17/3/2017, BCH Đoàn xã Sủng Cháng đã tổ chức, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 17, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tới dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo các ngành phụ trách xã, lãnh đạo Huyện đoàn Yên Minh, cấp ủy chính quyền xã Sủng Cháng và 60 đoàn viên, thanh niên ưu tú trên địa bàn xã.

     Nhiệm kỳ qua, đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Sủng Cháng đã khẳng định được vị trí, vai trò của tổ chức đoàn trong tập hợp, đoàn kết và giáo dục đoàn viên, thanh niên về tư tưởng, chính trị, truyền thống, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống, gắn với triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do các cấp phát động, với một số mô hình cụ thể và thiết thực; nhiều hoạt động đã được triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác kiện toàn tổ chức và xây dựng Đoàn được đầu tư về chiều sâu, tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn – Hội có chuyển biến tích cực. Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc” đã thực sự đưa thanh niên xã vào phong trào hành động của tuổi trẻ, từ đó có nhiều mô hình về phát triển kinh tế, thể hiện ý chí quyết tâm vươn lên lập thân, lập nghiệp làm giàu của thanh niên. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, gắn với đánh giá chất lượng rèn luyện của cán bộ, đoàn viên được quan tâm chú trọng. Hoạt động tình nguyện được Đoàn xã triển khai có hiệu quả như tình nguyện tại chỗ, giúp đỡ gia đình khó khăn, gia đình chính sách; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa…

     Tại Đại hội, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, đồng thời đưa ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, trong đó tập trung tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị và văn hóa, tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thanh thiếu nhi; xây dựng đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên; tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới phấn đấu cùng toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sủng Cháng xây dựng xã ngày phát triển.

     Đại hội cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu BCH Đoàn xã Sủng Cháng nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 15 đồng chí và đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Yên Minh nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 4 đồng chí.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập