Chính Trị

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã Du Tiến lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021

16/06/2016 00:00 123 lượt xem

Sáng ngày 6/6/2016, Hội Chữ thập đỏ xã Du Tiến đã tổ chức Đại hội đại biểu CTĐ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021, tới dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Trần Hồng Thức - Chủ tịch Hội CTĐ huyện và lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã.

     Trong nhiệm kỳ vừa qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội CTĐ huyện và xã nhiệm kỳ 2011-2016, Hội CTĐ xã Du Tiến đã đoàn kết, thống nhất, vận dụng sáng tạo Nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp Luật của Nhà nước và Điều lệ Hội CTĐ Việt Nam trong lãnh chỉ đạo, gắn kết chặt chẽ thực hiện nhiệm vụ công tác Hội với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, nâng cao được hiệu quả công tác hội và thúc đẩy sự phát triển của phong trào từ thiện nhân đạo. Trong nhiệm kỳ, Hội đã thực hiện được nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với mục tiêu đại hội nhiệm kỳ đề ra, chất lượng hoạt động của hội từng bước đổi mới. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” gắn với thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được toàn thể hội viên trong xã hưởng ứng, thực hiện hiệu quả và giúp đỡ đươc cho hơn 511 hộ nghèo của xã hàng năm đều có tết đầy đủ, no ấm hơn. Hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn bằng các mặt hàng thiết yếu với tổng trị giá 15 triệu đồng. Tổ chức các lớp tập huấn kiến thức công tác Hội và Phong trào CTĐ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn để vận dụng vào cuộc sống, tập hợp được tinh thần tương thân, tương ái của đông đảo nhân dân. Qua đó từng bước phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững, giúp các đối tượng là hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên mặc cảm để hòa nhập cùng cộng đồng.      

     Tại Đại hội cũng đã tập trung tham luận, đánh giá những mặt làm được, chưa làm được, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ mới 2016- 2021 với một số chỉ tiêu cơ bản như: 100% cán bộ, hội viên trên toàn xã tập trung tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng bộ các cấp, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật CTĐ Việt Nam, Vệ sinh an toàn thực phẩm cho đông đảo nhân dân trên địa bàn xã. Phấn đấu 100% gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn đều được cứu trợ kịp thời. Phấn đấu thu hội phí từ 70% trở lên để sử dụng trong các trường hợp hỗ trợ đặc biệt; 100% hội viên thực hiện công tác an toàn vệ sinh thực phẩm,…

     Trên tinh thần dân chủ, khách quan, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội CTĐ xã Du Tiến nhiệm kỳ 2016- 2021 gồm 09 đồng chí, và bầu 04 đồng chí đại biểu đi dự Đại hội Hội CTĐ cấp trên.

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập