Thứ ba, Ngày 29 Tháng 1 Năm 2020

UBND huyện Yên Minh

Cải cách hành chính ở thị trấn Yên Minh

31/12/2019 14:03

Nhận thức việc cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền thị trấn Yên Minh (Yên Minh) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh CCHC trên nhiều lĩnh vực.

Bộ phận một cửa liên thông thị trấn Yên Minh tiếp nhận và giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân khi đến giao dịch

Chủ tịch UBND thị trấn Yên Minh, Nguyễn Văn Vĩnh cho biết: để triển khai có hiệu quả thiết thực công tác CCHC, UBND thị trấn luôn quan tâm chỉ đạo bộ phận chuyên môn triển khai tuyên truyền, phổ biến CCHC bởi đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm truyền tải những nội dung cơ bản như: Các kế hoạch cải cách thủ tục hành chính của tỉnh, của huyện, của thị trấn đến toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn thị trấn bằng các hình thức tuyên truyền qua hệ thống pano, áp phích, tuyên truyền trực tiếp tại các cuộc họp thôn, tổ dân phố. Cùng với đó bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính của thị trấn đã thực hiện tốt việc trực, tiếp nhận và trả kết quả hành chính, đáp ứng được yêu cầu của công việc.

Để thực hiện tốt công tác CCHC, UBND thị trấn đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong đó, các thành viên là cán bộ, công chức có liên quan được phân công nhiệm vụ cụ thể. Cán bộ, công chức chuyên môn xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động của mình, tham mưu cho UBND thị trấn ban hành các văn bản quản lý nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung chính như: Cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính... Đặc biệt, cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông là một khâu quan trọng của tiến trình CCHC tại thị trấn. Trong quý III, thị trấn Yên Minh đã tiếp nhận và giải quyết 1214 hồ sơ, trong đó lĩnh vực hộ tịch: 44 hồ sơ; lĩnh vực chứng thực: 1.041 hồ sơ; lĩnh vực địa chính – giao thông xây dựng: 75 hồ sơ; lĩnh vực lao động TB&XH: 54 hồ sơ. Để phục vụ việc giao dịch đến cho người dân nhiều thuận lợi, thuận tiện, UBND thị trấn đầu tư một phòng giao dịch một cửa riêng với với 40m2, đầy đủ các trang thiết bị như: máy tính, máy in, 5 tủ đựng hồ sơ, tài liệu…

Để cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ, thực hiện tốt công tác CCHC, nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, UBND thị trấn đã tập trung làm tốt các công tác như: tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện hoạt động cho bộ phận một cửa; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận lợi cho người dân; tăng cường tuyên tuyền, giáo dục về nhận thức nhằm thay đổi tư duy của người dân khi đến giao dịch, giải quyết công việc hành chính.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động CCHC cũng được UBND thị trấn đẩy mạnh. Hiện nay, UBND thị trấn đã thực hiện hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) ISO 9001: 2008 theo chương trình kế hoạch của tỉnh và đã được Công ty cổ phần chứng nhận WCERT đánh giá và đã được cấp giấy chứng nhận HTQLCL phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008, hiện nay UBND thị trấn đang tiếp tục áp dụng HTQLCL phù hợp TCVN IS: 9001:2015. Trang bị hệ thống mạng Internet cho toàn cơ quan, 100% cán bộ công chức UBND thị trấn đều được cài đặt và thực hiện hệ thống văn phòng điện tử M-Office tại UBND thị trấn từ đó đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước trong cơ quan.

 Để phát huy hiệu quả trong công tác CCHC, thời gian tới thị trấn Yên Minh tiếp tục duy trì tốt lịch trực và tiếp nhận hồ sơ, thực hiện tốt chế độ tiếp công dân. Mọi thủ tục hành chính của các tổ chức, công dân đều được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả, đúng pháp luật; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách hành chính, trọng tâm là kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính. Đồng thời, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan. Thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001: 2015 vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.

Hồng Cừ

Tin khác

Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại 2 xã Ngam La và Đông Minh (30/12/2019 08:17)

Gắn biển nhà ở cho người có công tại xã Ngam La (30/12/2019 08:14)

Trao tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra tại Yên Minh (30/12/2019 08:10)

Cháy nhà tại tổ 2, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh (26/12/2019 16:21)

Họp BCĐ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở (26/12/2019 16:18)

Đồng chí Sùng Minh Sính, Trưởng Ban Nội chính tỉnh tặng quà cho trường PTDTBT THCS Thắng Mố huyện Yên Minh (13/12/2019 14:41)

Phó Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi gia đình bị cháy nhà tại xã Hữu Vinh (13/12/2019 14:39)

Khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ quy hoạch BCH Đảng bộ huyện , nhiệm kỳ 2020-2025 (02/12/2019 15:07)

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại các xã: Phú Lũng, Bạch Đích, huyện Yên Minh (02/12/2019 08:01)

Hội nghị tổng kết chương trình giảm nghèo bền vững và XKLĐ giai đoạn 2017 - 2020 (28/11/2019 08:32)

xem tiếp

TIN MỚI CẬP NHẬT