Nông - Lâm Nghiệp

Yên Minh: Tập huấn tiêm phòng bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò

09/06/2021 10:46 75 lượt xem

Sáng ngày 9.6, tại thôn Nà Hảo, xã Hữu Vinh, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Yên Minh đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn tiêm phòng bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò cho đối tượng là nhân viên thú y và công chức nông nghiệp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

     Tại buổi tập huấn, Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Yên Minh đã thông tin về tình hình dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu bò tại địa bàn huyện; hướng dẫn kỹ thuật tiêm phòng vắc xin viêm da nổi cục như bảo quản vắc xin, thao tác pha vắc xin, kỹ thuật tiêm, vị trí tiêm phòng…; lấy mẫu giám sát theo hướng dẫn của Chi cục Chăn nuôi thú y và hướng dẫn xử lý các sự cố xẩy ra (nếu có) trong quá trình tiêm phòng… Hiện nay trên địa bàn huyện Yên minh đã có 8 xã công bố có dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò với 123 Con, trong đó các xã đã tiến hành tiêu hủy 10 con. Trước tình hình đó, Huyện Yên Minh đã cấp kinh phí mua và cung ứng vắc xin cho các xã, thị trấn được 25 nghìn liều, đã triển khai tiêm được 5 nghìn liều.
     Qua buổi tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân viên thú y cơ sở trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; nắm bắt được kỹ thuật trong tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò để tiếp tục triển khai thực hiện tiêm phòng. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống bệnh viêm da nổi cục  trên trâu, bò theo hướng dẫn của các cấp, các ngành.../.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập