Chính Trị

Yên Minh sơ kết 9 tháng các BCĐ xây dưng NTM, nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo và cải tạo vườn tạp

02/10/2021 07:08 150 lượt xem

Chiều 1/10, huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng các ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo; Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững. Dự hội nghị có các đồng chí trong TTr huyện ủy, HĐND, UBND huyện; thành viên các BCĐ huyện. Đồng chí Ngô Xuân Nam - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư huyện ủy, Đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Yên Minh sơ kết 9 tháng các BCĐ xây dưng NTM, nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo và cải tạo vườn tạp
Đồng chí Ngô Xuân Nam, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy phát biểu kết luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được ngheo báo cáo so kết 9 tháng đầu năm của các BCĐ. Theo đó, Về chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn 2 huyện được tỉnh phân bổ 175 hộ, đến nay đã hoàn thành 169, còn 4 hộ hiện nay đã triển khai thi công được 60% tiến độ, kinh phí đã giải ngân cho các hộ là trên 10 tỷ đồng. Tổng số tiêu chí NTM đã hoàn thành đến thời điểm này là 213 tiêu chí/17 xã, Phong trào “ngày thứ 7 hướng về cơ sở thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện mạnh mẽ, có hiệu quả… Đối với “Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững” trong 9 tháng đầu năm các xã, thị trấn đã tổ chức thực hiện được 219/29 hộ, đạt 755% so với kế hoạch tỉnh giao. Chương trình đã tạo được phong trào thi đua sản xuất, tham gia hưởng ứng thực hiện của nhân dân và sự chung tay ủng hộ giúp đỡ từ các tổ chức và dần thay đổi được tư duy sản xuất của người dân. 
Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Bí thư huyện ủy Ngô Xuân Nam đề nghị: Thành viên các BCĐ Chủ động đổi mới phương thức làm việc theo hướng sâu sát hơn với cơ sở, chỉ đạo đi đôi với hướng dẫn, định hướng cho cơ sở những việc cần thực hiện một cách cụ thể. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhằm thay đổi nhận thức, phong tục, tập quán canh tác từ cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế thấp sang cây trồng, vật nuôi có giá trị cao hơn; Tiếp tục rà soát các tiêu chí NTM đã đăng ký với tỉnh để có kế hoạch thực hiện hoàn thành trong năm nay, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc xã triển khai thực hiện các nhiệm vụ, tổng hợp những khó khăn vướng mắc, kiến nghị của các xã và đề xuất biện pháp khắc phục, báo cáo BCĐ huyện để có giải pháp chỉ đạo kịp thời; huy động tối đa các nguồn lực tham gia giúp đỡ bằng ngày công lao động gắn với phong trào “ngày thứ bẩy hướng về cơ sở” giúp đỡ các hộ gia đình đặc biệt khó khăn được hỗ trợ làm nhà đảm bảo đúng đối tượng…
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập