Kinh tế

Yên Minh: Kiểm tra chương trình thụ tinh nhân tạo cho đàn bò trên địa bàn

13/12/2021 07:11 108 lượt xem

Vừa qua, Lãnh đạo Trạm Chăn nuôi và Thú y, Trạm Khuyến nông huyện Yên Minh đã đi kiểm tra chương trình thụ tinh nhân tạo cho đàn bò trên địa bàn xã Lũng Hồ và xã Đường Thượng.

Yên Minh: Kiểm tra chương trình thụ tinh nhân tạo cho đàn bò trên địa bàn
Lãnh đạo Trạm CN&TY, Trạm Khuyến nông huyện kiểm tra chương trình thụ tinh nhân tạo cho đàn bò tại xã Đường Thượng

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các xã đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất bằng việc thụ tinh nhân tạo cho đàn bò cái. Đồng thời, cử cán bộ xã, thú y thôn bản, các hộ có bò cái tham gia tập huấn thụ tinh nhân tạo, kỹ thuật phát hiện bò động dục, chăm sóc bò và phân công cán bộ xã phụ trách thôn, nhóm hộ theo dõi số bê con được sinh ra từ phương pháp thụ tinh nhân tạo. Từ chỗ nhiều hộ dân không muốn cho dẫn tinh viên tiến hành  thụ tinh nhân tạo cho đàn bò, nay bà con đã chủ động liên hệ khi phát hiện bò động dục.

Trong thời gian tới, để phương pháp thụ tinh nhân tạo cho bò được triển khai rộng rãi đến các hộ chăn nuôi, các ngành chuyên môn của huyện Yên Minh mong muốn các xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng thụ tinh nhân tạo trong chăn nuôi bò sinh sản; khuyến khích người dân tận dụng diện tích đất bỏ hoang, đất trồng cây kém hiệu quả sang trồng cỏ để phát triển chăn nuôi; hướng dẫn người dân chăm sóc nuôi dưỡng bò cái trong quá trình mang thai, sau khi sinh; kiểm tra tình hình dịch bệnh… nhằm kịp thời khắc phục những khó khăn, hạn chế giúp người dân yên tâm chăn nuôi. 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập