Giáo dục - Đào tạo

Yên Minh họp BCĐ thi cấp huyện kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

17/06/2021 23:42 96 lượt xem

Chiều 17/6, BCĐ thi cấp huyện kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã tổ chức họp nhằm triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Ủy viên BTV huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

     Huyện Yên Minh được bố trí 3 Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 gồm: Điểm thi tại trường THPT Yên Minh; điểm thi tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS&THPT Yên Minh và điểm thi tại trường THPT Mậu Duệ. Tổng số thí sinh dăng ký dự thi tại 3 điểm thi là 438 thí sinh, trong đó số thí sinh chính thức là 429 thí sinh và 09 thí sinh tự do. Số phòng thi chính thức là 21 phòng và 9 phòng thi dự phòng. Để kỳ thi đạt kết quả cao, đảm bảo nghiêm túc, khách quan và đúng quy chế, BCĐ huyện đã giao các phòng, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được phân công thực tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các trường tổ chức ôn tập kiến thức cho các em dự thi tốt nghiệp THPT, phổ biến quy chế thi đến học sinh dự thi, đồng thời chỉ đạo các trường chuẩn bị tốt cơ sở vật chất làm điểm thi dự phòng cho kỳ thi; các trường THPT trên địa bàn tuyên truyền trong giáo viên, phụ huynh về quy chế thi, thực hiện các kỳ thi nghiêm túc, an toàn, văn minh . Đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế…

     Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh công tác chuẩn bị thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT phải gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19; đồng chí yêu cầu từng đơn vị bám sát theo nhiệm vụ đã được giao để tổ chức thực hiện tốt lĩnh vực của mình phụ trách. Các điểm thi cần chuẩn bị các thiết bị kỹ thuật, cơ sở vật chất, đội ngũ phục vụ cho kỳ thi diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; đặc biệt là việc chuẩn bị lắp đặt thiết bị camera theo quy định tại các Điểm thi, xây dựng phương án tổ chức trong trường hợp có đối tượng thí sinh tiếp xúc với người bệnh mắc covid-19 đảm bảo theo đúng quy định như: chuẩn bị một số điểm thi dự phòng và các điểm thi bố trí phòng thi, lực lượng cán bộ, giáo viên dự phòng để đáp ứng yêu cầu khi cần thiết; đồng chí cũng yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị thành viên liên quan và các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc theo phân công của BCĐ. Các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với các trường đặt điểm thi, chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập