Chính Trị

Yên Minh họp Ban chỉ đạo CCHC của huyện

24/09/2021 01:21 92 lượt xem

Vừa qua, Ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện Yên Minh đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính và kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2021. Dự buổi họp có các đồng chí thành viên BCĐ CCHC của huyện.

Trong 9 tháng đầu năm, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Yên Minh được triển khai hoạt động hiệu quả, thực chất, bộ phận một cửa hiện đại các cấp tiếp tục đi vào hoạt động hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, phục vụ người dân, doanh nghiệp trên nền tảng, phương tiện hiện đại, góp phần tích cực xây dựng chính quyền điện tử. Hiện nay bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện đang thực hiện tiếp nhận giải quyết TTHC của 05 lĩnh vực: Tư pháp, Lao động TBXH, Tài nguyên Môi trường, Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế hạ tầng. Tính đến nay bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa cấp huyện đã tiếp nhận 1199 thủ tục, hồ sơ; trong đó đã giải quyết 1187 thủ tục, hồ sơ; chưa giải quyết 12 thủ tục, hồ sơ do mới tiếp nhận, đang trong thời gian xác minh giải quyết. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa 18 xã, thị trấn đã tiếp nhận 37.438 thủ tục, hồ sơ; trong đó đã giải quyết 37.428 thủ tục, hồ sơ; chưa giải quyết 10 thủ tục do hồ sơ mới tiếp nhận đang trong thời gian xác minh giải quyết.
Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, UBND huyện sẽ tiếp tục triển khai toàn diện, hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; triển khai có hiệu qủa phần mềm quản lý văn bản trong quản lý điều hành, đặc biệt là áp dụng chữ ký số trong phát hành văn bản đi; chú trọng xây dựng lề lối làm việc, thái độ phục vụ và tinh thần trách nhiệm của CBCCVC, đặc biệt là CBCCVC trực tiếp giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức; thường xuyên kiểm tra, giám sát để nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, tồn tại, đồng thời có biện pháp xử lý cán bộ, công chức không hoàn thành nhiệm vụ, gây khó khăn, nhũng nhiễu với nhân dân.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập