Giáo dục & Đào tạo

Yên Minh: Các trường học đảm bảo duy trì sĩ số học sinh và phòng chống dịch

01/03/2021 07:03 165 lượt xem

Sau thời gian nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh đã cho học sinh trở lại học bình thường sau 1 tuần đi học trở lại học sinh và giáo viên đều hào hứng, vui vẻ tiếp tục các hoạt động dạy và học và nêu cao tinh thần phòng dịch.

     Bà Hoàng Thị Quỳnh, Hiệu trưởng Trường PTDTBTTH Hữu Vinh cho biết: "Để đảm bảo duy trì cho tất cả các hoạt động dậy và học nhà trường đã chuẩn bị tốt công tác như khử khuẩn, chuẩn bị các điều kiện đo thân nhiệt, sát khuẩn, khẩu trang chuẩn bị cho học sinh để đảm bảo khi đến trường, triển khai đến toàn bộ cán bộ giáo viên và các bậc phụ huynh học sinh trong công tác phòng chống dịch. Chuẩn bị cho học sinh nội trú các điều kiện cơ bản như chăn màn giường chiếu, phòng ở nhà trường đã giặt sạch sẽ và khử khuẩn đảm bảo các điều kiện an toàn nhất cho các em học sinh". Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hữu Vinh  năm học 2020 – 2021 nhà trường có tổng số 520 học sinh  ngay từ những ngày đầu đi học trở lại nhà trường luôn trú trọng quan tâm, công tác vận động học sinh ra lớp đầy đủ, nhắc nhở, hướng dẫn phụ huynh, học sinh trong công tác phòng chống dịch Covid 19. Cô giáo Nguyễn Thị Kịu, Giáo viên Trường PTDTBTTH  Hữu Vinh cho biết: "Các thầy cô  đã vận động tới tất cả các bậc phụ huynh cho con em đi học đầy đủ đảm bảo duy trì sĩ số; các em trước khi đến lớp  các cô giáo hướng dẫn nhắc nhở  đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch Covid 19, vào buổi sáng các em ngoại trú đến trường được các thầy, cô giáo tiến hành đo thân nhiệt…".

Một tiết học của thầy và trò Trường PTDTBTTH xã Hữu Vinh luôn đảm bảo duy trì sĩ số và phòng chống dịch 

     Trước đó nhà trường đã Thực hiện phun thuốc khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường trong và xung quanh trường, phòng học, phòng làm việc, nhà ăn,  đảm bảo an toàn, sạch sẽ; bố trí đầy đủ nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang; nhà trường cũng chủ động gửi tin nhắn đến phụ huynh học sinh nhắc nhở việc theo dõi sức khỏe cho con em mình. Em Ngô Thị Thanh Hà, Học sinh lớp 5A  Trường PTDTBTTH Hữu Vinh chia sẻ: "Cô giáo dậy chúng em khi đến trường hoặc đi đâu, đi về thì phải đeo khẩu trang, đến trường về nhà phải rửa tay, khi đến trường thì rửa tay sát khuẩn nên chúng em cảm thấy rất an toàn yên tâm học tập.Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp. sự vào cuộc của các nhà trường và các bậc phụ huynh trong phòng chống dịch sẽ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021".


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập