Lễ hội truyền thống

Yên Minh tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III, năm 2018

17/11/2018 00:00 233 lượt xem

Nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc Mông, ngày 16/11, tại xã Lao Và Chải, đã tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III - năm 2018. Tham dự Ngày hội có đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

    Ngày hội văn hóa dân tộc Mông năm nay gồm có các hoạt động: Tổ chức lễ hội Gầu tào và các trò chơi dân gian như đánh sảng, kéo co, leo núi, đi cà kheo và đẩy gậy; giới thiệu một số nghề truyền thống; biểu diễn Khèn Mông; trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các địa phương và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, đêm lửa trại. Lễ hội đã thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn và du khách đến thăm quan vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

    Việc tổ chức Ngày hội nhằm gìn giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể truyền thống của dân tộc Mông nói riêng, các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Minh nói chung; tạo sân chơi lành mạnh, thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động, sản xuất. Đặc biệt là quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa, phong tục, tập quán đồng bào địa phương tới du khách trong dịp Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2018.

Một số hình ảnh về các hoạt động của ngày hội văn hóa dân tộc Mông

Môn thi đẩy gậy thu hút sự chú ý của đông đảo nhân dân

Các vận động viên chạy nước rút trong phần thi leo núi

Các vận động thi đấu môn đi khà kheo

Môn thi đánh quay

Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đội tham gia ngày hội

Giao lưu đốt lửa trại


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập