Hội cựu chiến binh

Yên Minh kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tiểu đoàn 3

10/08/2018 00:00 229 lượt xem

Sáng 9/8, huyện Yên Minh phối hợp với Ban liên lạc truyền thống Tiểu đoàn 3-Yên Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tiểu đoàn (19/8/1978-19/8/2018). Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy; HĐND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các cựu chiến binh Tiểu đoàn 3.

    Tại buổi lễ, các cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại những truyền thống lịch sử của Tiểu đoàn; đồng thời, thể hiện những tâm tư, tình cảm đối với chính quyền, địa phương. Tiểu đoàn 3-Yên Minh được thành lập ngày 19/8/1978, tại xã Na Khê, huyện Yên Minh với 443 người con ưu tú đến từ các tỉnh: Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ… Tiểu đoàn 3-Yên Minh có nhiệm vụ chiến đấu, bảo vệ chủ quyền các xã biên giới của huyện Yên Minh; trong những năm 1979-1984, đơn vị đã đẩy lùi hàng nghìn đợt tấn công xâm lược, bảo vệ vững chắc các điểm cao, tuyến biên giới phía Bắc của Tổ quốc.  

Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ

    Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Bí thư Huyện ủy Yên Minh đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh và cống hiến xương máu của các anh hùng, liệt sỹ, các cựu chiến binh của Tiểu đoàn 3. Qúa trình chiến đấu gian khổ, sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ, cựu chiến binh đã để lại cho các thế hệ trên địa bàn huyện Yên Minh bài học sâu sắc về tinh thần yêu nước, sự hy sinh, trách nhiệm. Khái quát sơ bộ về tình hình phát triển KT-XH của huyện Yên Minh, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm nhấn mạnh cấp ủy, chính quyền các cấp phải nỗ lực, phát huy truyền thống anh hùng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng, an ninh tại địa phương.

          Tại buổi lễ, Ban liên lạc truyền thống Tiểu đoàn 3-Yên Minh đã tặng 5 triệu đồng cho Qũy Đền ơn đáp nghĩa huyện Yên Minh; tặng quà cho các gia đình có thân nhân là liệt sỹ, thương binh, bệnh binh. Trước đó, các cựu chiến binh Tiểu đoàn 3- Yên Minh đã trở lại thăm chiến trường xưa tại các xã Bạch Đích, Phú Lũng. 

Đại diện cựu chiến binh của Tiểu đoàn 3 - Yên Minh đến từ huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang

tặng quà cho xã Bạch Đích

Các cựu chiến binh Tiểu đoàn 3- Yên Minh thắp hương tại đài tưởng niệm xã Phú Lũng

Các cựu chiến binh Tiểu đoàn 3- Yên Minh viếng nghĩa trang liệt sỹ của huyện


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập