Nông - Lâm Nghiệp

Xã Ngam La đẩy mạnh phát triển cây ngô vụ Đông

13/10/2021 08:03 151 lượt xem

Nắm bắt những hiệu quả mà cây ngô mang lại, xã Ngam La đã và đang khuyến khích bà con nông dân trồng và chăm sóc ngô vụ Đông nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng đa cây, đa con.

Xã Ngam La đẩy mạnh phát triển cây ngô vụ Đông
Lãnh đạo xã Ngam La kiểm tra diện tích ngô trên địa bàn

Với lợi thế đất đai thuận lợi để sản xuất các loại cây lương thực, hoa màu trong vụ đông như đậu đỗ, khoai lang, nhất là đối với cây ngô nên những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền xã Ngam La đã chỉ đạo nông dân đẩy mạnh việc trồng cây ngô nhằm nâng cao diện tích sản xuất trong vụ Đông. Hiện nay, toàn xã Ngam La có hơn 50 hộ dân trồng cây ngô vụ đông với tổng diện tích là trên 30ha, ước tính sản lượng là 35 tạ/ha. Để hoàn thành thắng lợi mục tiêu đã đề ra, hiện bà con nông dân đang tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy mạnh việc  chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh kịp thời cho những diện tích cây ngô đã trồng.
Nhờ sự chủ động, tích cực của người dân, tin tưởng rằng, việc phát triển cây vụ đông, đặc biệt là cây ngô ở Ngam La sẽ góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập