Nông - Lâm Nghiệp

Xã Mậu Duệ chủ động phòng chống đói rét cho đàn gia súc

06/01/2022 01:37 173 lượt xem

 Xã Mậu Duệ hiện có 5755 con trâu bò, xác định con trâu, con bò là cơ nghiệp của mỗi hộ dân nên năm nào cũng vậy, chuẩn bị bước vào mùa đông, xã đã chỉ đạo các thôn phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân phòng chống đói rét cho gia súc và việc này luôn được ưu tiên thực hiện trước nhất là vào những đợt rét đậm, rét hại. 

Xã Mậu Duệ chủ động phòng chống đói rét cho đàn gia súc
Lãnh đạo xã Mậu Duệ kiểm tra công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc tại thôn Nà Sài

Ông Hoàng Đức Nghĩa, Phó chủ tịch UBND xã Mậu Duệ cho biết: Thông qua công tác tuyên truyền vận động, trước tiên là sự tiên phong từ chính các gia đình cán bộ Đảng viên, người dân trong xã đã nâng cao được nhận thức và tầm quan trọng của việc phòng chống đói rét cho đàn gia súc và mùa đông năm nay các hộ chăn nuôi trong xã đã hoàn toàn chủ động phòng chống đói rét cho đàn gia súc. Đến nay 100% hộ chăn nuôi có chuồng trại nuôi nhốt gia súc kiên cố, đồng thời tích cực trồng thêm cỏ làm thức ăn cho gia súc. 
Hy vọng với sự chỉ đạo quyết liệt, sự chủ động của người dân trong phòng chống đói rét cho đàn gia súc, xã Mậu Duệ sẽ không có gia súc bị chết rét chết đói trong mùa đông năm nay, góp phần duy trì và giữ vững tổng đàn gia súc chính của xã theo mục tiêu kế hoạch đề ra.
 

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập