Quốc phòng - An ninh

Xã Lao Và Chải diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2021

06/10/2021 07:54 235 lượt xem

    Ngày 5/10, xã Lao Và Chải đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2021. Dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí: Ngô Xuân Nam - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy; đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, Tổ đạo diễn; các đại biểu và các thành viên trong khung diễn tập xã Lao Và Chải.

Xã Lao Và Chải diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2021
Chủ tịch UBND huyện Sùng Mí thề tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập

Cuộc diễn tập bao gồm các nội dung như: Kỳ họp bất thường HĐND xã, quyết nghị chủ trương biện pháp chuyển hoạt động của xã vào tình trạng chiến tranh, chuyển LLVT từ trạng thái SSCĐ toàn bộ; Thông qua kế hoạch phòng không nhân dân; Hội nghị UBND xã giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị đảm bảo chiến đấu phòng thủ... Đối với từng vị trí vai diễn đã thể hiện nổi bật về phương pháp điều hành, chủ động, linh hoạt và khoa học trong xử lý các tình huống. Nhiều đồng chí đã thể hiện được vai trò tham mưu, đề xuất các chủ trương, giải pháp lãnh đạo đối với từng nhiệm vụ trong từng giai đoạn; qua đó phát huy mối quan hệ hiệp đồng giữa các lực lượng cùng với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh ở địa phương. Ban chỉ đạo diễn tập đã điều hành khung diễn tập theo đúng nội dung, thời gian. Thông qua các nội dung trong diễn tập vận hành cơ chế, cơ chế lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể đối với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương được thể hiện sát với thực tế.
Với tinh thần khẩn trương nghiêm túc, tập trung vào những nội dung trọng tâm trọng điểm, khắc phục những nội dung còn hạn chế, cuộc diễn tập phòng thủ xã Lao Và Chải đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị kỹ thuật.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập