Kinh tế

Xã Đông Minh quan tâm đẩy mạnh phát triển rừng kinh tế

18/01/2022 07:41 148 lượt xem

Những năm qua, xã Đông Minh huyện Yên Minh đã đẩy mạnh phong trào chăm sóc, quản lý và bảo vệ rừng và trồng rừng sản xuất, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế rừng. Nhờ đó, phát huy hiệu quả tài nguyên đất rừng, tích cực phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, cải thiện môi trường sinh thái, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân gắn bó với nghề trồng rừng, tạo động lực cho kinh tế lâm nghiệp phát triển.

Xã Đông Minh quan tâm đẩy mạnh phát triển rừng kinh tế
Lãnh đạo xã Đông Minh kiểm tra diện tích rừng được trồng mới trên địa bàn xã

Trong năm 2021, thực hiện kế hoạch trồng cây lâm nghiệp, UBND xã Đông Minh đã tuyên truyền vận động các thôn trồng được 47,78ha trong đó có 30,5ha là rừng trồng sản xuất tập trung và 18,28 ha là nhân dân tự trồng. Để kinh tế lâm nghiệp phát triển trở thành hướng đi vững chắc, đóng góp chung vào nhiệm vụ phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp của địa phương; cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo phân bổ kế hoạch tới từng thôn bản và tổ chức cho nhân dân đăng ký trồng rừng mới. Tổ chức tuyên truyền trong nhân dân về kế hoạch trồng rừng, lợi ích kinh tế từ phát triển nghề trồng rừng, hướng dẫn nhân dân cách trồng, kỹ thuật chăm sóc, đảm bảo trồng đúng thời vụ với từng loại cây trồng phù hợp.

Trong thời gian tới, để thúc đẩy kinh tế rừng phát triển theo hướng bền vững, xã Đông Minh xác định: Tiếp tục vận động nhân dân trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng theo hướng áp dụng học kỹ thuật để nâng cao giá trị sản xuất lâm nghiệp; đẩy mạnh thu hút các đơn vị, liên kết đầu tư sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm lâm nghiệp,...qua đó, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân; góp phần giảm nghèo, cải tạo được môi trường sinh thái và tạo điều kiện thúc đẩy KT - XH địa phương ngày một phát triển./.

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập