Nông - Lâm Nghiệp

Thường trực huyện ủy Yên Minh làm việc với khối Nông - Lâm nghiệp của huyện

19/05/2021 07:55 143 lượt xem

Sáng ngày 19/5, Thường trực Huyện ủy Yên Minh đã có buổi làm việc với các đơn vị trong khối Nông - Lâm nghiệp của huyện. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong TTr Huyện ủy, lãnh đạo các ngành chuyên môn trong khối Nông - Lâm nghiệp. Đồng chí Ngô Xuân Nam - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy chủ trì buổi làm việc.

     Trong 5 tháng đầu năm 2021, các đơn vị khối Nông - Lâm nghiệp đã chủ động xây dựng phương án ứng phó với dịch bệnh, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra. Cụ thể, đối với lĩnh vực nông nghiệp, công tác gieo trồng các vụ đã đạt tiến độ đề ra, tổng đàn gia súc, gia cầm sinh trưởng, phát triển tốt; tiếp tục duy trì 20 trang trại chăn nuôi. Đồng thời, hướng dẫn các xã triển khai phát triển các trang trại mới trong năm 2021 với mục tiêu phát triển mới 07 trang trại; đã chỉ đạo các xã hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống các loại dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm. Toàn huyện đã có 40 hộ triển khai cải tạo vườn tạp. Công tác điều tra sâu bệnh hại được thực hiện định kỳ, thường xuyên. Công tác quản lý nhà nước về Tài nguyên rừng đã được tăng cường, hoạt động có hiệu quả.

     Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư huyện ủy Yên Minh nhấn mạnh: để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, các đơn vị cần chủ động phối hợp, đánh giá, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đồng chí cũng đề nghị: Các đơn vị trong khối tiếp tục bám sát NQ đại hội để xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể; tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển nông nghiệp với sản phẩm đặc trưng gắn với du lịch; khuyến khích người dân đưa vào trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao và phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của huyện. Làm tốt công tác bảo vệ và phòng chống cháy rừng; nghiêm túc xử lý các vụ vi phạm về lâm luật. Làm tốt công tác dự tính dự báo sâu, bệnh hại, công tác điều tra sâu bệnh hại định kỳ trên cây trồng, nhất là đối với sâu keo mùa thu để có phát hiện kịp thời, hướng dẫn nhân dân cách phòng trừ. Xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, bao bì và có truy suất nguồn gốc rõ ràng cho các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện; đảm bảo tiêu chí tham giá đánh giá đạt sao OCOP…


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập