Gương điển hình

Thầy giáo nhiệt huyết với công tác Công đoàn

09/09/2020 15:39 245 lượt xem

Qua trò chuyện với Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Minh chúng tôi được biết đến thầy Lương Ngọc Cường, hiện là Phó hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Yên Minh và là Chủ tịch Công đoàn nhà trường. Bởi trong những năm qua thầy luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào ở trường. Đặc biệt, là những việc liên quan đến lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn và người lao động thầy luôn tận tâm, tận lòng và trách nhiệm. Qua đó thầy đã góp phần xây dựng Công đoàn cơ sở (CĐCS) nhà trường vững mạnh, nâng cao chất lượng dạy và học ở nhà trường.

     Thầy Cường có hơn 20 năm gắn bó với nghề giáo và gần 10 năm làm công tác công đoàn. Với vai trò là Chủ tịch công đoàn nhà trường, hàng năm thầy cùng với ban chấp hành (BCH) công đoàn nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động của công đoàn trường sát với điều kiện thực tế, triển khai đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của công đoàn các cấp tới 100% đoàn viên công đoàn và người lao động trong trường. Cùng với đó, tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên khuyến khích đoàn viên công đoàn tham gia các hoạt động cũng như phong trào thi đua của nhà trường cũng như cấp trên phát động như: Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, phong trào hiến máu tình nguyện; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt, trong năm nay, thầy đã phối hợp với BCH công đoàn nhà trường và các đoàn viên làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: tuyên truyền, vận động người thân và gia đình chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh, khai báo y tế toàn dân qua các ứng dụng điện tự phù hợp với tình hình thực tế; phun khử trùng, lau chùi các vật dụng tại nhà trường để chung tay chống lại dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn xã hội….

     Ngoài ra, thầy Cường luôn cùng Ban Giám hiệu nhà trường, BCH Công đoàn nhà trường luôn quan tâm đến đời sống cán bộ giáo viên, xây dựng một tập thể giáo viên đoàn kết, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau, nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời, thầy luôn chủ động đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh để tạo môi trường học tập tốt nhất cho các em. Cùng với đó, thầy đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên ký cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ, không buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy với chính quyền địa phương. Thầy Lương Ngọc Cường chia sẻ: “Khi bản thân mình đã được tín nhiệm bầu giữ vai trò Chủ tịch Công đoàn trường, tôi luôn tâm niệm mình phải luôn gương mẫu đi đầu và phải luôn cố gắng hết sức mình trong mọi công việc, cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao”.

     Gần 10 năm tham gia công tác công đoàn, thầy Cường đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của công đoàn trường và cá nhân. Riêng cá nhân thầy nhiều năm liền được nhận chiến sĩ thi đua cấp huyện; được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, UBND huyện và LĐLĐ huyện…

     Nhận xét về thầy Cường, đồng chí Phan Thị Bình, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Minh bộc bạch: CĐCS trường Tiểu học thi trấn Yên Minh là một trong những CĐCS luôn đi đầu trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động của ngành công đoàn, trong đó vai trò của thầy Lương Ngọc Cường luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi nhiệm vụ đơn vị, phòng trào của cấp trên phát động; thầy cũng đã trải nhiều năm công tác tại các trường đặc biệt khó khăn, xứng đáng là một chủ tịch CĐCS gương mẫu, tiêu biểu và là tấm gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập