Quốc phòng - An ninh

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

28/09/2021 03:14 193 lượt xem

Ngày 24.9, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an huyện Yên Minh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bộ sung một số điều của Luật PCCC. Đối tượng tấp huấn là lãnh đạo phụ trách, cán bộ thực hiện công tác quản lý Nhà nước về PCCC của 18 xã, thị trấn; lãnh đạo UBND các xã, Trưởng công an các xã thị trấn trên địa bàn.

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Các học viên tham thực hành sau buổi tập huấn

Tại hội nghị lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Giang đã truyền đạt thông tin về vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong thực hiện công tác PCCC. Hướng dẫn nghiệp vụ kiểm tra công tác PCCC, phát hiện và khắc phục các tồn tại thiếu sót về PCCC cũng như công tác lập, bổ sung, quản lý hồ sơ theo dõi về PCCC đối với một cơ sở. Các học viên tham gia hội nghị cũng được cán bộ Đội Công tác chữa cháy phổ biến những kiến thức về kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; quy trình tổ chức cứu chữa đối với một vụ cháy và chế độ thông tin liên lạc, công tác phối hợp của lực lượng tham gia chữa cháy...

      Sau phần lý thuyết, các học viên đã nắm được những kiến thức cơ bản về PCCC và CHCN từ đó vận dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị để thực hành chữa cháy dưới sự hướng dẫn của cán bộ thuộc Đội Công tác chữa cháy.

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập