Gương điển hình

Tẩn A Nhùng đảng viên trẻ gương mẫu phát triển kinh tế

06/08/2020 00:00 218 lượt xem

Với tinh dám nghĩ dám làm, đảng viên trẻ Tẩn A Nhùng sinh năm 1985 người dân tộc Dao ở thôn Nà Lầu, xã Ngam La (Yên Minh) không chỉ năng nổ trong công việc mà anh còn là tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu tại địa phương.

     Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo thuộc thôn Nà Lầu, năm 2016 anh tốt nghiệp trường Đại Học Khoa Học Thái Nguyên, trở về quê hương được nhân dân tin tưởng và giao giữ chức công an viên thôn. Sau đó, bằng những kiến thức đã học được anh quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Anh Nhùng tâm sự: Ngam La là xã còn nhiều khó khăn, địa hình đồi núi phù hợp với việc chăn nuôi dê.  Với suy nghĩ không chịu khổ, chịu khó bắt đầu từ năm 2014 tôi cùng gia đình bàn bạc và mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện 30 triệu đồng để xây dựng chuồng trại và mua 20 con dê về nuôi, phát triển hàng hóa. Với lợi thế có sẵn là diện tích rừng, anh Nhùng đã chuyển đổi diện tích rừng sản xuất không hiệu quả sang trồng 3ha keo tới năm 2018 cây keo của gia đình đã có thể khai thác giúp anh có thêm nguồn vốn đầu tư chăn nuôi.  Sau đó, anh đầu tư nuôi 19 con trâu theo hướng vỗ béo hàng hóa. Tập trung chăn nuôi theo kỹ thuật và chủ động nguồn thức ăn cho đàn trâu, trung bình mỗi năm anh xuất bán 3 con thu về 70 - 75 triệu đồng.

     Không dừng lại ở đó, khi có những đồng vốn lãi anh lại cùng vợ tiếp tục đầu tư chuồng trại nuôi lợn đen bản địa, thả cá chép ruộng tạo sản phẩm quay vòng vốn hiệu quả. Đầu năm 2019 anh bắt tay vào trồng tiếp 18ha cây keo, trồng thêm 5ha cỏ để tạo nguồn thức ăn cho đàn trâu, dê của gia đình. Trung bình một năm, trừ các khoản chi phí anh thu nhập 150 triệu đồng từ mô hình chăn nuôi tổng hợp. Từ hộ gia đình còn nhiều khó khăn, nay anh đã xây dựng được ngôi nhà sàn bằng bê tông khang trang là mô hình kinh tế điển hình được nhiều người học tập và làm theo.

      Phát huy tinh thần gương mẫu của người đảng viên, trong những năm qua, anh luôn đi đầu các phong trào tại địa phương, luôn chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, vận động người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo… Được biết từ năm 2016 đến năm 2020 anh Nhùng giữ cương vị là Bí thư Đoàn xã Ngam La. Vừa qua, anh Nhùng được tín nhiệm giữ chức danh Phó chủ tịch HĐND xã, đây là một thành tích đáng ngưỡng mộ của một người đảng viên luôn tận tình, nhiệt huyết. Nhận xét về anh, đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Ngam La cho rằng: Anh Nhùng là đảng viên luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không chỉ làm kinh tế giỏi mà mô hình của anh được nhiều người dân học hỏi, vươn lên xóa nghèo, là tấm gương để nhiều người dân noi theo.

     Bằng sự nỗ lực của mình trong những năm qua, anh được nhận bằng khen của UBND tỉnh, huyện, xã vì có nhiều thành tích trong phát triển kinh tế ở địa phương.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập