Giáo dục & Đào tạo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra thực tế tại xã Phú Lũng huyện Yên Minh

16/09/2021 01:08 249 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc tại xã biên giới Phú Lũng huyện Yên Minh; cùng đi có Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Lãnh đạo huyện Yên Minh 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra thực tế tại xã Phú Lũng huyện Yên Minh
Đoàn kiểm tra thực tế nắm bắt tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã Phú Lũng

Trước khi vào làm việc đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã Phú Lúng, qua việc xã Phú Lũng chuyển từ khu vực III về khu vực I kéo theo đó là chế độ bán trú, sách giáo khoa của các em học sinh ở đây cũng bị cắt giảm, khó khăn trong công tác huy động trẻ đến trường. Tại đây đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã làm việc trực tiếp tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã Phú Lũng, qua nghe đại diện các nhà trường báo cáo nhanh với đoàn công tác của tỉnh một số nội dung nhà trường đã và đang triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu năm học 2021 – 2022; nghe ý kiến, kiến nghị về chế độ ăn ở bán trú của các em học sinh bị cắt giảm từ xã vùng III về vùng I. Với nội dung này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao đổi và lắng nghe những tâm tư, ý kiến đồng thời bày tỏ sự chia sẻ những khó khăn bước đầu, động viên các nhà trường cùng bậc phụ huynh cố gắng cùng phối hợp chặt chẽ cùng nhau trong việc chăm lo, chăm sóc cho tốt các em học sinh. 

Đoàn làm việc với Lãnh đạo huyện Yên Minh, lãnh đạo xã Phú Lũng, BGH các đơn vị trường học trên địa bàn xã Phú Lũng
Qua đây đồng chí cũng nêu lên những giải pháp trước mắt như kêu gọi các tổ chức,mạnh thường quân hỗ trợ cùng sự đóng góp của các bậc phụ huynh trong việc chăm lo, chăm sóc các bữa ăn cho học sinh bán trú. Về một số nhiệm vụ cần triển khai thực hiện, đồng chí yêu cầu: Huyện Yên Minh tiếp tục quan tâm, động viên, thường xuyên kiểm tra thực tế nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của các đơn vị trường học chuyển từ vùng III về vùng I. Phòng GD&ĐT cùng các nhà trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tuyên truyền, vận động phụ huynh cùng vào cuộc chăm lo, chăm sóc cho các em học sinh trong thời điểm khó khăn trước mắt như hiện nay./.

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập