Gương điển hình

Nguyễn Thị Niệm Bí thư Chi đoàn gương mẫu, nhiệt huyết

09/09/2020 15:41 464 lượt xem

“Với lòng nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc; gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào công tác đoàn; lối sống giản dị, cởi mở, hòa đồng và đặc biệt luôn chia sẻ, giúp đỡ những gia đình hoàn cảnh khó khăn” là những lời nhận xét các đoàn viên cũng như người dân địa phương dành cho chị Nguyễn Thị Niệm sinh năm 1991, Bí thư Chi đoàn thôn Cốc Cai xã Mậu Duệ (Yên Minh).

     Sinh ra và lớn lên tại xã Mậu Duệ, sau khi học xong cấp 3 chị Niệm quyết định không đi học thêm mà ở lại quê hương với mong muốn đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương. Niệm tham gia và sinh hoạt đoàn luôn luôn tích cực tại chi đoàn bằng sự quyết tâm và năng lực công tác tốt, do vậy chị Niệm được tín nhiệm giao nhiệm vụ Bí thư Chi đoàn thôn Cốc Cai. 

     Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình, chị Niệm đã phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Với tinh thần “muốn làm tốt công tác đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”, chị Niệm đã phát huy vai trò, trách nhiệm, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ đoàn, luôn xây dựng và giữ gìn mối quan hệ gần gũi, đoàn kết với các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và nhân dân tại địa phương. Cùng với đó, chị tích cực tuyên truyền, giáo dục, vận động ĐVTN chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và bám sát chỉ đạo của cấp trên để triển khai, quán triệt các nghị quyết của Đảng, của đoàn đến toàn thể ĐVTN trong thôn.

     Cùng với việc lãnh đạo công tác đoàn, chị Niệm luôn nêu cao quan điểm duy trì và phát triển đoàn viên, việc sinh hoạt chi đoàn đều đặn hàng tháng vẫn luôn thực hiện nghiêm túc; từ số lượng ít đoàn viên đến nay đã phát triển trên 20 đoàn viên chi đoàn thôn. Trong quá trình sinh hoạt chị Niệm luôn bám sát triển khai các tài liệu sinh hoạt của đoàn cấp trên. Chị Niệm chia sẻ: Với thời đại 4.0 như hiện nay tôi luôn nghiên cứu, tận dụng các nội dụng để triển khai đến toàn thể đoàn viên tham gia trong buổi sinh hoạt, đặc biệt trong năm nay có nhiều hoạt động hơn như: tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid -19;  dọn dẹp đường làng ngõ xóm để chào mừng Đại hội Đảng bộ xã; đoàn viên thanh niên chung tay xây dựng NTM…

     Ngoài làm công tác đoàn, chị Niệm cũng tiên phong đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế. Hợp tác xã Dịch vụ Nông lâm nghiệp thôn Cốc Cai được thành lập từ những năm 2012, tuy nhiên chị Niệm nhận thấy trong vài năm trở lại đây HTX phát triển không hiểu quả nên chị đã bàn bạc với gia đình đứng ra nhận tiếp quản HTX để phát triển hơn nữa. Chị Niệm chia sẻ thêm: HTX hiện tại tập trung vào phát triển gạo sạch Mậu Duệ với giống lúa Japonica DS1, HTX cung cấp 100% giống và chủ yếu là thu mua của bà con địa phương. Vừa qua, gạo sạch Mậu Duệ cũng đã đạt sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Tới đây tôi sẽ tiếp tục phát triển HTX với nhiều hình thức kinh doanh, ngành nghề hơn nữa.

     Bí thư Đoàn xã Mậu Duệ Phan Quốc Bảo cho rằng: Đồng chí Nguyễn Thị Niệm là cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình, nhiệt huyết với các phong trào đoàn của thôn, xã. Ngoài ra còn là tấm gương sáng của thôn trong phát triển kinh tế để các thanh niên học tập và noi gương.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập