Gương điển hình

Nguyễn Văn Khuy làm giàu từ kinh doanh dịch vụ homestay

20/04/2020 00:00 129 lượt xem

Với thân hình nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, hoạt bát và dễ gần là những hình ảnh ấn tượng khi mới gặp anh Nguyễn Văn Khuy sinh năm 1995 quê ở thôn Cốc Pảng xã Du Già (Yên Minh) chủ cơ sở lưu trú Du Già homestay, chàng thanh niên này đã chọn cách kinh doanh dịch vụ homestay để khởi nghiệp nhằm truyền cảm hứng về không gian văn hóa dân tộc, quảng bá du lịch trên mảnh đất quê hương mình và gây dựng kinh tế gia đình.

           Xã Du Già của huyện Yên Minh vài năm trở lại đây đã có rất nhiều khách du lịch biết đến bởi nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cung đường hùng vĩ và nét truyền thống văn hóa phong phú của người dân nơi đây. Nắm bắt được lợi thế đó, bắt đầu từ năm 2016 anh Khuy đã trực tiếp đi học hỏi kinh nghiệm về cách làm dịch vụ homestay tại một số cơ sở lưu trú ở Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm (Quản Bạ) và Thị xã Sa Pa tỉnh Lào Cai… Sau khi có kinh nghiệm và lợi thế từ nguồn vốn của gia đình, cuối năm 2016 anh Khuy bắt tay vào làm dịch vụ. Mới đầu khá khó khăn vất vả, mặc dù vậy anh vẫn kiên trì với công việc, mỗi khi có khách, anh luôn chủ động tiếp xúc với họ để hỏi thăm, nắm bắt sở thích, phục vụ chu đáo và đưa họ đến những địa điểm đẹp để họ tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên ban tặng. Từ đó, dần dần lượng khách đến gia đình anh đã dần tăng lên.

Anh Khuy chia sẻ: “Để phát triển mô hình kinh doanh dịch vụ homestay của gia đình thì tôi phải nắm bắt được thời đại công nghệ 4.0 với chiếc smartphone tôi đã làm bạn được với cả thế giới. Qua mạng xã hội tôi có thể giới thiệu sinh động bằng hình ảnh về cơ sở lưu trú của mình qua mạng facebook, zalo… Những bức ảnh hay video clip mây giăng, tuyết phủ hay những bức ảnh đẹp nhất về cuộc sống, sinh hoạt, phong tục tập quán của đồng bào nơi đây lựa chọn đăng lên kèm theo số điện thoại, địa chỉ để du khách thuận tiện liên hệ, cũng nhờ mạng xã hội nên lượng du khách từ Quốc tế đến trong nước đã biết đến homestay của gia đình tôi”.

 Thời gian gần đây, anh Khuy chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, thái độ phục vụ tận tình, cùng những món ăn dân gian thơm ngon do gia đình anh nấu, khách nước ngoài đến với gia đình anh ngày càng đông, hiện lên tới gần 40 -50 lượt khách/ngày, vào những đợt cao điểm từ tháng 4 đến tháng 10, gia đình anh luôn trong tình trạng kín phòng. Trung bình khách nghỉ trọn gói với giá 250 nghìn đồng/ lượt khách/ngày bao gồm: ăn sáng, ăn tối và ngủ nghỉ. Chỉ tính riêng trong năm 2019 doanh thu gia đình anh đạt 600-700 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn tạo việc làm cho 7 thanh niên địa phương làm việc cho gia đình anh với mức lương 4-5 triệu đồng/người/tháng.

Anh Tremblsy Sylvain đến từ nước Pháp chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam. Từ lúc bước chân tới Du Già homestay, tôi đã rất hài lòng vì căn nhà sạch sẽ, ngăn nắp và tiện nghi. Song điều tôi thấy tuyệt vời hơn cả chính là sự hiếu khách của chủ nhà và đặc biệt tại đây, chúng tôi còn được thưởng thức văn hóa, văn nghệ của đồng bào như: hát đàn tính, nhảy sạp và đốt lửa trại. Rất vui khi được trải nghiệm dịch vụ homestay tại đây”.

Đồng chí Hoàng Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Du Già cho biết: Hiện nay phong trào thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn xã đang thực sự sôi động, đặc biệt là khởi nghiệp từ du lịch cộng đồng, trong đó có anh thanh niên Nguyễn Văn Khuy. Bằng tình yêu quê hương và quyết tâm lập nghiệp, anh Khuy đã có được những thành công ban đầu và góp phần quảng bá văn hóa, du lịch địa phương. Và đây cũng chính là tấm gương tiêu biểu để nhiều người dân cũng như đoàn viên, thanh niên trong và ngoài xã học tập, khởi nghiệp và vươn lên làm giàu trên quê hương.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập