Gương điển hình

Một Chi hội trưởng nông dân làm kinh tế giỏi

05/03/2020 00:00 135 lượt xem

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê còn nhiều khó khăn vất vả cũng như nhiều hội viên nông dân khác, anh có ý trí và tinh thần vượt khó đi lên không ngừng với kinh nghiệm tự học tập đúc kết qua nhiều năm của mình. Chàng trai trẻ người Dao, năm nay 28 tuổi Cháng A Thiệu, thôn Nẩm Noong xã Ngam La với số vốn gia đình tự tích góp được anh đã mạnh dạn phát triển mô hình nuôi trâu sinh sản và lợn nái sinh sản theo hướng hàng hóa đem lại hiệu quả kinh tế cao.

      Anh Cháng A Thiệu chia sẻ: Muốn trâu và lợn nái sinh trưởng, phát triển tốt thì ngoài cho ăn theo chế độ hàng ngày thì mình còn cho ăn thêm cám, ngô; thường xuyên theo dõi tăng chế độ dinh dưỡng, vệ sinh chuồng trại thương xuyên, phòng dịch bệnh tốt. Để nguồn thu nhập của gia đình ổn định và phát triển theo hướng bền vững, anh còn kết hợp nuôi lợn nái sinh sản, nuôi dê, trồng rau, củ, quả…hàng năm cho gia đình thu nhập ổn định trung bình trên 200 triệu/năm, cuộc sống của gia đình anh khấm khá, hạnh phúc, các con của anh được ăn học đầy đủ.

    Không chỉ là hội viên nông dân điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương, anh Thiệu còn tích cực tham gia nhiệt tình với công tác xã hội, với cương vị là chi hội trưởng hội nông dân thôn Nẩm Noong  xã Ngam La anh đã tích cực vận động hội viên hội nông dân chuyển đội cơ cấu cây trồng vật nuôi, đóng góp phí hội, tích cực tham ra xây dựng nông thôn mới, thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đồng thời với những kinh nghiệm của bản thân anh luôn chia sẻ giúp đỡ và tích cực tuyên truyền hội viên nông dân cùng phát triển kinh tế gia đình hiệu quả. Anh Ly Mí Nô, Chủ tịch Hội Nông Dân xã Ngam La cho biết: Không chỉ lao động sản xuất giỏi, anh Thiệu là một chi hội trưởng gương mẫu, trách nhiệm, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất; hướng dẫn kinh nghiệm, chia sẻ cách làm ăn, giúp đỡ các gia đình khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Ghi nhận những thành quả của anh nhiều năm liền, anh cùng tập thể hội viên nông dân thôn Nẩm Noong luôn được cấp Ủy, chính quyền xã công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua những việc làm trên anh Chánh A Thiệu xứng đáng là tấm gương chi hội trưởng Hội Nông dân tiêu biểu để mọi người noi gương học tập./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập