Giáo dục - Đào tạo

Khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Sủng Là xã Lao Và Chải

25/12/2020 06:48 251 lượt xem

Sáng ngày 25/12/2020, văn phòng Plan Hà Giang đã tổ chức lễ khánh thành điểm trường tiểu học thôn Sủng Là xã Lao Và Chải. Tới dự buổi lễ có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Lao Và Chải; đại diện văn phòng Plan Hà Giang cùng toàn thể các thầy, cô giáo và các em học sinh của điểm trường.

     Công trình điểm trường tiểu học thôn Sủng Là, được Công ty Propharm Japan cùng các ông bà: Masafumi & Nobuko Kamiyama và Tomoko Kazama Nhật Bản tài trợ kinh phí để xây dựng, trong đó, văn phòng Plan Hà Giang là đơn vị phối hợp, cùng với UBND và ban giám hiệu trường Tiểu học xã Lao Và Chải, với tổng kinh phí xây dựng là hơn 1,1 tỉ đồng và hơn 130 triệu đồng kinh phí đầu tư cho các trang thiết bị trong lớp học. Sau 6 tháng xây dựng, công trình nhà cấp IV, có tổng diện tích hơn 700m2, gồm các hạng mục: 3 phòng học, nhà vệ sinh tự hoại chia 2 ngăn, tường rào, sân chơi và có đầy đủ các trang thiết bị, hệ thống điện thắp sáng… đến nay đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng. Khi đưa vào sử dụng, điểm trường sẽ đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 của thôn Sủng Là và một số thôn lân cận.

     Tại lễ khánh thành, cấp ủy, chính quyền xã Lao Và Chải đã bày tỏ lòng cảm ơn tới các tổ chức và cá nhân tài trợ và văn phòng Plan Hà Giang đã tài trợ cho dự án xây dựng điểm trường tiểu học thôn Sủng Là. Công trình này sẽ giúp trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện được đến trường, được tiếp cận với chương trình dạy học chất lượng và phù hợp với văn hóa địa phương…


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập