Tiềm năng kinh tế

Huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 20 (mở rộng)

21/12/2018 00:00 183 lượt xem

Ngày 19/12, Đảng bộ huyện đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 20, khóa XVII (mở rộng), nhiệm kỳ 2015-2020. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Bí thư các chi, Đảng bộ trực thuộc; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện. Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đồng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị đã tiến hành thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, đó là: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức; nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy; cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, các cấp đã đoàn kết, chủ động khắc phục những khó khăn, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực; cơ bản các chỉ tiêu đạt so với nghị quyết đề ra; sản lượng lương thực đạt trên 43.389 tấn. Cơ cấu kinh tế tiếp tục có sự chuyển dịch đúng hướng, các chương trình nông nghiệp trọng tâm được đẩy mạnh, nhất là Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Chương trình xây dựng nông thôn mới. Lĩnh vực giáo dục, văn hóa, y tế có nhiều chuyển biến tích cực; trong năm có 03 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ và 02 xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế; chính sách an sinh xã hội được quan tâm giải quyết; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 20,8 triệu đồng; giảm tỷ lệ nghèo của toàn huyện là 6,72%. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức; đặc biệt là phương thức lãnh đạo của cấp ủy có sự đổi mới, linh hoạt, phát huy hiệu quả trong việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hoạt động chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có sự chuyển biến tích cực; công tác tuyên truyền, vận động, giám sát được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững, công tác đối ngoại được quan tâm.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Đức Nhất, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự huyện được bầu bổ sung vào Ban Thường vụ Huyện ủy, nhiệm kỳ 2015 - 2020

           Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tồn tại một số hạn chế, đó là: Còn 22 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch; chưa thu hút các dự án đầu tư về phát triển nông nghiệp và du lịch; việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương còn hạn chế; các mô hình, điển hình còn ít. Chất lượng các dịch vụ du lịch và giá trị các sản phẩm du lịch chưa đáp ứng được nhu cầu. Công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, như: Quy hoạch, quản lý xây dựng, đô thị còn bộc lộ một số yếu kém, chậm được khắc phục.  

          Phát biểu kết luận tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, như: Các ngành, các cấp tích cực đổi mới, khai thác tiềm năng, thế mạnh và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tạo bước phát triển toàn diện. Tập trung cơ cấu lại ngành Nông nghiệp theo hướng gắn với xây dựng Nông thôn mới có hiệu quả; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới; phấn đấu 01 xã đạt từ 15 tiêu chí trở lên; các xã còn lại đạt từ 08 tiêu chí trở lên. Thúc đẩy mạnh mẽ ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất; hướng tới mục tiêu sản phẩm chất lượng, hiệu quả, có giá trị gia tăng cao; lựa chọn phát triển các sản phẩm phát huy lợi thế so sánh của từng địa bàn; chú trọng phát triển mạnh mẽ lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch. Nâng cao chất lượng giáo dục, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và quan tâm giải quyết tốt các vấn đề xã hội, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân và giảm nghèo bền vững. Bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tiếp tục củng cố và mở rộng quan hệ đối ngoại. Đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường kỷ cương, kỷ luật và chất lượng công vụ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trong năm 2019…


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập