Kinh tế

Họp Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ nông nghiệp có mức sống trung bình năm 2021

16/09/2021 01:22 824 lượt xem

Chiều 14/9 UBND huyện Yên Minh họp Ban chỉ đạo giảm nghèo huyện; đồng chí Hoàng Anh Tuấn -Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND, trưởng ban giảm nghèo huyện chủ trì hội nghị.

Họp Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ nông nghiệp có mức sống trung bình năm 2021
Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo giảm nghèo huyện phát biểu kết luận.

Hội nghị đã đựơc nghe lãnh đạo phòng Lao động TBXH huyện thông qua các quyết định, thông tư hướng dẫn của cấp trên về kế hoạch giảm nghèo và quy định mức thu nhập để xét căn cứ tính rà soát hộ nghèo, cận nghèo, hộ nông nghiệp có mức sống trung bình năm 2021; nghe báo cáo tình hình hộ nghèo, cận nghèo, hộ nông nghiệp có mức sống trung bình hiện tại của địa phương và kế hoạch giảm nghèo năm 2021; theo đó tính đến ngày 14/9/2021, mức độ hoàn thành việc ghi phiếu của các rà soát viên thu thập thông tin của các hộ gia đình tại cơ sở được trên 50% kế hoạch, mục tiêu hoàn thành trước 20/10/2021. Tại hội nghị đã nêu lên các ý kiến về tầm quan trọng của việc giảm nghèo, về chế độ an sinh xã hội và đảm bảo tình hình chính trị của địa phương; những thuận lợi khó khăn trong công tác rà soát hộ nghèo, các bước và quy trình tính thu nhập để làm căn cứ tính chuẩn nghèo, cận nghèo, hộ nông nghiệp có mức sống trung bình.
Kết luận hội nghị đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo giảm nghèo huyện đã giao cho các đồng chí phụ trách các đơn vị nắm vững các bước để tuyên truyền cho nhân dân về công tác giảm nghèo. Phòng Lao động, TBXH huyện là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo huyện cần làm tốt công tác phối hợp với các phòng, ban, ngành liên quan, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch. Các thành viên Ban Chỉ đạo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện, đảm bảo chất lượng, hiệu quả  theo lộ trình đề ra./.
 

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập