Kinh tế

Hiệu quả từ cải tạo vườn tạp ở xã Đông Minh

18/01/2022 07:29 179 lượt xem

Những năm gần đây, các địa phương trên địa bàn huyện Yên Minh đã có nhiều giải pháp trong chỉ đạo người dân thực hiện cải tạo vườn tạp. Từ đó, đưa các loại cây phù hợp, có giá trị kinh tế cao vào sản xuất nhằm tạo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập.

Hiệu quả từ cải tạo vườn tạp ở xã Đông Minh
Vườn tạp của hộ gia đình anh Tháng Văn Thanh, thôn Tu Đoóc là một điển hình

Gia đình anh Tháng Văn Thanh, thôn Tu Đoóc, xã Đông Minh, huyện Yên Minh được xem là một trong những hộ tiên phong thực hiện mô hình nâng cao giá trị kinh tế trên diện tích đất vườn của gia đình. Ngay từ khi chưa có phong trào cải tạo vườn tạp, người dân còn chưa biết trồng cây gì cho kinh tế thì gia đình gia anh Thanh đã mạnh dạn chặt bỏ nhiều cây trồng hỗn tạp, cải tạo đất, đầu tư trồng rau xanh theo mùa vụ. Nhờ biết lựa chọn loại rau đáp ứng nhu cầu thị trường và tuân thủ đúng quy trình chăm sóc nên sản lượng rau của gia đình làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó tạo nguồn thu nhập cao cho gia đình. Anh Tháng Văn Thanh, thôn Tu Đoóc chia sẻ: Từ khi thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp gia đình tôi đã chuyển đổi từ cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế thấp sang cây trồng, có giá trị kinh tế cao hơn trên diện tích đất vườn, kết hợp trồng thêm các loại rau ngắn ngày, đồng thời từ chăn nuôi mỗi năm cũng cho gia đình có một nguồn thu nhập ổn định.

Qua một năm triển khai tổ chức thực hiện, đến nay kết quả trên địa bàn xã Đông Minh đã có trên 24 hộ gia đình thực hiện cải tạo vườn tạp đều đạt các tiêu chí, có 19/24 hộ có thu nhập từ thực hiện cải tạo vườn tạp với tổng kinh phí là 293.000.000 đồng trong đó thu nhập từ bán lợn là 284.500.000 đồng từ bán rau, đậu các loại 8.500.000 đồng, bước đầu các hộ thực hiện cải tạo vườn đã có thu nhập, tạo sinh kế, giảm nghèo bền vững.

 Ông Tháng A Chức, Phó chủ tịch UBND xã Đông Minh cho biết: Qua một năm triển khai thực hiện Có thể thấy, chương trình cải tạo vườn tạp đã làm thay đổi tư duy, nhận thức của người dân về chỉnh trang khuôn viên nhà ở, bố trí lại cơ cấu cây trồng, khu vực chăn nuôi hợp lý, cơ cấu lại cây trồng, vật nuôi có chu kỳ sản xuất, đưa cây, con có năng xuất cao vào để gieo trồng qua thời gian triển khai thực hiện đã có những kết quả tích cực giúp các hộ gia đình có thu nhập vươn lên thoát nghèo  bền vững tại quê hương.

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập