Gương điển hình

Hiệu quả từ mô hình trồng cà chua trong nhà màng của gia đình anh Lục Xuân Giang

10/03/2020 00:00 154 lượt xem

Mô hình trồng cà chua trong nhà màng của hộ gia đình anh Lục Xuân Giang, thôn Tân Tiến, xã Hữu Vinh, có diện tích trên 500m2. Tham gia mô hình này, gia đình anh Giang được hỗ trợ 150 triệu đồng để đầu tư xây dựng nhà màng bao che bảo đảm an toàn kỹ thuật cho cây cà chua sinh trưởng và phát triển. Anh Lục Xuân Giang, chia sẻ: “Gia đình anh đã tiến hành đưa vào trồng gần 1.000 cây cà chua ghép với thân cây cà tím nhập từ Đà Lạt, toàn bộ diện tích cà chua này được gia đình anh trồng từ tháng 11/2019. Đến nay, sau hơn 4 tháng triển khai mô hình, hiện toàn bộ diện tích cà chua này đang cho thu hoạch, năng suất ước đạt 2,5 tấn, vụ đầu tiên này có thể đem lại cho gia đình anh nguồn thu nhập trên 60 triệu đồng. Do được trồng trong nhà màng, lại được chăm sóc đúng kỹ thuật nên cây cà chua ít bị sâu bệnh, cho năng suất, chất lượng cao, giá bán tại vườn hiện nay là 25.000đồng/kg. Đây là mức thu nhập cao hơn hẳn so với trồng các loại rau màu khác. Từ thành công này, sắp tới gia đình anh Giang tiếp tục duy trì và mở rộng diện tích trồng cà chua và các loại cây trồng khác trong nhà màng.

          Mặc dù mô hình trồng cây cà chua ghép trong nhà màng mới được triển khai trồng thí điểm trên địa bàn xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh nhưng đã cho kết quả rất khả quan. Qua theo dõi cho thấy cây cà chua ghép do có nhà lưới bao che nên cây khỏe, sinh trưởng phát triển tốt, chống chịu được các loại sâu bệnh…

Việc ứng dụng công nghệ cao vào trồng cà chua trong nhà màng không chỉ tạo ra dòng cà chua sạch, chất lượng, mà còn góp phần giảm thiểu nhân công và tăng giá trị cây trồng so với phương pháp truyền thống. Hiệu quả bước đầu của mô hình trồng cà chua ghép trong nhà màng tại xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh sẽ là mô hình lý tưởng cho người dân trong huyện thăm quan, học hỏi. Tuy nhiên việc nhân rộng cần thêm thời gian do kinh phí đầu tư lớn, người trồng phải nắm vững kỹ thuật chăm sóc thì mới triển khai thành công được./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập