Gương điển hình

Giám đốc BHXH huyện, Trần Trung Kiên gương mẫu, tận tụy vì công việc

31/10/2019 00:00 255 lượt xem

Với gương mặt khả ái, phúc hậu, giọng thanh thoát nhẹ nhàng toát lên sự mộc mạc, giản dị và thân thiện đó là những gì cảm nhận lần đầu tiên của tôi cũng như mọi người khi tiếp xúc với anh Trần Trung Kiên, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện. Không những thế trong công việc anh là người đứng đầu đơn vị luôn gương mẫu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Mê Linh, Hà Nội anh Trần Trung Kiên đã trải qua nhiều gian khổ, khó nhọc trong cuộc sống. Để vượt qua khó khăn anh đã không ngừng rèn luyện học tập. Năm 1999 sau khi tốt nghiệp ra trường với mong muốn kiếm được việc làm ổn định anh Kiên đã bén duyên lên với mảnh đất địa đầu Tổ quốc và nhận nhiệm vụ công tác tại phòng kế toán thuộc Sở Y tế tỉnh Hà Giang. Nhưng sau hơn 1 năm thì anh Kiên lại chuyển đơn vị sang cơ quan BHXH tỉnh công tác. Sau khi nhận nhiệm vụ và công tác tại BHXH tỉnh gần 3 năm với tuổi trẻ nhiệt huyết vì công việc và mong muốn góp phần sẻ chia với đồng bào vùng cao khó khăn nên anh đã đề xuất với Ban Giám đốc xin luân chuyển lên công tác tại BHXH huyện Mèo Vạc. Đến năm 2012 anh được luân chuyển và giữ chức vụ Phó Giám đốc BHXH huyện Yên Minh, từ năm 2016 đến nay thì anh giữ cương vị Bí thư Chi bộ, Giám đốc BHXH huyện.

Với vai trò của người đứng đầu trong cơ quan thực hiện các chế độ bảo hiểm cho người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện, anh Kiên luôn là người gương mẫu đi đầu trong công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, xem việc nhà nước cũng như việc gia đình, xem khó khăn, thuận lợi của khách hàng cũng như khó khăn, thuận lợi của người thân để giải quyết công việc theo chiều hướng tích cực nhất. Cùng với đó anh luôn đặt ra cho bản thân một phương pháp làm việc khoa học, đặt quyền lợi người dân, người tham gia thụ hưởng chính sách BHYT, BHXH lên hàng đầu theo phương châm của dân, do dân, vì dân phục vụ, vì an sinh đất nước. Hiểu rõ việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cần phải tiếp tục thực hiện mạnh mẽ. Không lý thuyết, không nói xuông, nói phải đi đôi với làm, hình thức mà phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn với mỗi một cán bộ, đảng viên.

Anh Trần Trung Kiên chia sẻ: “Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác ở đơn vị mình, tôi luôn trăn trở làm thế nào để các cán bộ, viên chức trong đơn vị hiểu sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác. Chính vì vậy ngay từ những năm đầu triển khai việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bản thân tôi đã tích cực nghiên cứu tài liệu, tổ chức tuyên truyền về tấm gương đạo đức của Bác đến toàn thể cán bộ, viên chức thông qua các buổi sinh hoạt tại đơn vị. Đến khi Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đưa vào thực hiện, tôi luôn tâm niệm phải làm thế nào để triển khai cho tập thể cán bộ viên chức đơn vị những chương trình, mục tiêu, kế hoạch, công việc cụ thể của việc học tập và làm theo Bác để từ đó tạo tiền đề cho các cán bộ đăng ký chuyên đề học tập bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Bởi học theo Bác thì mới có nhiều sự sáng tạo, những việc làm cụ thể giúp ích cho bản thân ngày càng hoàn thiện về công việc cũng như quan hệ đồng nghiệp, xã hội”.

Sau gần 20 năm công tác tại nghành BHXH. Dù làm việc ở bất kỳ đâu, cương vị nào đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn sâu, phẩm chất đạo đức tốt, phải có tính kiên nhẫn, khả năng giao tiếp tốt…Với tinh thần trách nhiệm, đức tính cần cù, chịu khó nghiên cứu, học hỏi, có tư duy và phương pháp làm việc khoa học, năng động sáng tạo, giải quyết công việc khách quan, công tâm, có lý, có tình. Anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bên cạnh đó Anh Kiên cũng luôn được lãnh đạo ngành BHXH và tập thể đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực công tác cũng như tác phong làm việc của người đứng đầu đơn vị.

Không những thế ngoài công việc được giao, anh luôn hòa mình cùng tập thể khi có những vấn đề khó khăn, vướng mắc cần giải quyết. Anh là người không nề hà bất cứ nhiệm vụ nào, miễn lãnh đạo nghành giao nhiệm vụ anh luôn quyết tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ. Cùng với đó, anh luôn là người chỉ ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành chung của đơn vị và tạo mối quan hệ  hòa hợp với các đồng nghiệp.

Với sự cố gắng tu dưỡng, rèn luyện và năng lực của người đứng đầu đơn vị, anh Trần Trung Kiên luôn chiếm được lòng tin yêu, quý trọng của anh em đồng nghiệp trong cơ quan và sự tin tưởng tuyệt đối của lãnh đạo nghành. Trong quá trình công tác, trong suốt 12 năm anh được nhận bằng khen của các cấp như: BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Hà Giang và chính quyền địa phương. Năm 2016 anh Kiên vinh dự được BHXH Việt Nam tặng cờ thi đua khen thưởng. Là người Bí thư Chi bộ, người đứng đầu đơn vị anh cũng điều hành, chỉ đạo Chi bộ cùng tập thể cơ quan hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao và luôn giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh” trong suốt những năm qua.    


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập