Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Yên Minh triển khai quy định về phân cấp công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

14/07/2021 07:28 151 lượt xem

Sáng ngày 14/7/2021, Công an huyện Yên Minh đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định ban hành quy định phân cấp công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Duẩn - Ủy viên BTV huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện; Chủ tịch, phó chủ tịch và trưởng công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung mới của các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực PCCC và CNCH; nhằm giúp các lực lượng cấp cơ sở nắm vững những kiến thức cơ bản, hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác PCCC và CNCH, quy trình thực hiện nhiệm vụ quản lý đối với cơ sở được phân công, phân cấp, góp phần phòng ngừa, giảm thiểu các vụ cháy nổ xảy ra, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, nâng cao công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH trên địa bàn huyện.

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Duẩn - Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Công tác PCCC và CNCH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, phải được thực hiện thường xuyên, liên tục; Đồng chí yêu cầu lãnh đạo UBND 18 xã, thị trấn khẩn trương phối hợp với công an huyện tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho các cơ sở; xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền công tác PCCC đến từng thôn, khu dân cư, tổ dân phố. Bên cạnh đó, công an huyện và UBND các xã tiếp tục thực hiện công tác điều tra cơ bản, phân loại, rà soát lập danh sách, đưa vào quản lý các cơ sở mới phát sinh theo quy định. Mặt khác, để làm tốt nhiệm vụ phòng ngừa cháy nổ, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cần bám sát vào những nội dung trọng tâm trong Nghị định số 136 của Chính phủ, Thông tư của Bộ Công an để chỉ đạo lực lượng Công an xã và các lực lượng khác thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC và cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở thuộc danh mục do UBND xã quản lý.
 

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập