Gương điển hình

Chi hội trưởng Phàn Thị Phương !

21/05/2020 00:00 140 lượt xem

Chị Phàn Thị Phương, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Bản Đả, xã Na Khê là chi hội trưởng luôn năng động trong các phong trào, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động thu hút hội viên, vận động phụ nữ tham gia hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

         Năm 2010 chị được chi hội phụ nữ thôn Bản Đả tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng. Trong 9 năm, chị luôn trăn trở làm sao thuyết phục được chị em ủng hộ phong trào của hội và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Trong những năm đó cuộc sống của chị em phụ nữ trong thôn còn gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, chị em tham gia sinh hoạt Hội rất ít. Bằng sự nhiệt huyết với công việc, chị Phương đã tích cực phối hợp với các đoàn thể trong thôn, xã, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên, đặc biệt là các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, nhằm thu hút chị em tham gia sinh hoạt Hội và học tập làm theo. Cùng với đó, trong các hoạt động phong trào ở Chi hội, Chị Phương thường xuyên vận động chị em tham gia các hoạt động xây dựng quỹ hội và thực hiện hiệu quả các phong trào do Hội phụ nữ tổ chức; vận động hội viên học tập và làm theo Bác bằng các việc làm như “Nhóm tín dụng tiết kiệm tại chi hội”, “Phụ nữ giúp nhau giảm nghèo bền vững”... Bản thân Chị thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh của từng chị em chưa tham gia tổ chức Hội để kịp thời vận động, giúp đỡ chị em được tham gia sinh hoạt Hội. Đến nay chị đã vận động, tuyên truyền được 36 hội viên tham gia sinh hoạt Hội; ngoài ra chị còn phối hợp với cộng tác viên dân số, y tế thôn, tuyên truyền hội viên và nhân dân phòng trừ dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và nuôi con nhỏ, thực hiện tốt chính sách dân số - KHHGĐ, nhiều năm qua thôn Bản Đả không có trường hợp sinh con thứ ba.

          Không chỉ nhiệt tình tâm huyết với phong trào hoạt động của tổ chức Hội phụ nữ, chị còn nuôi 6 con lợn thịt, 50 con gà, ngan, vịt, trồng rau an toàn, dưa hấu. Mỗi năm cho thu nhập từ 30 - 50 triệu đồng, nhờ đó đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, giúp chị có điều kiện sửa sang lại nhà cửa, nuôi các con ăn học.

          Với những hoạt động và sự đóng góp tích cực trong các phong trào của thôn, Chị Phàn Thị Phương được nhân dân trong thôn quý mến, tin yêu, được Hội LHPN xã ghi nhận, chị là tấm gương tiêu biểu của Hội LHPN xã Na Khê để nhiều chị em tập và noi theo.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập