Gương điển hình

Chị Giang góp sức phòng, chống dịch Covid -19

19/05/2020 00:00 293 lượt xem

Thời gian gần đây, trên cả nước cũng như tỉnh ta đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức chung tay ủng hộ các cán bộ chiến sĩ, y tế nơi tuyến đầu trong công tác kiểm soát, ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch Covid -19. Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid – 19 thì tại huyện Yên Minh có một tấm gương bỏ tiền túi của mình để may khẩu trang ủng hộ cán bộ chiến sĩ, y tế và người dân để phòng, chống dịch, đó là chị Nguyễn Thị Giang, tổ 1 thị trấn Yên Minh (Yên Minh), đây là hành động, nghĩa cử cao đẹp, là tình người san sẻ, chung sức phòng chống sự lây lan của dịch trong cộng đồng.

Chị Giang sinh năm 1981, hiện nay đang công tác tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Yên Minh, ngoài ra chị Giang cũng là chủ cửa hàng cho thuê trang phục các dân tộc. Những ngày này thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, chị Giang không phải lên cơ quan làm việc, thay vào đó là chị ở nhà cùng với 2 nhân nhân viên may khẩu trang với mục đích ủng hộ, hỗ trợ người dân và các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Chị Giang tâm sự: “Mới đầu thấy mọi người tìm mua khẩu trang gặp khá khó khăn, thậm chí còn phải mua với giá đắt, sẵn có máy may trong nhà nên tôi quyết định mua vải  không dệt để may khẩu trang phát tặng miễn phí cho người dân và tại các khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh. Khẩu trang tự may nên không được đẹp như khẩu trang làm bằng máy chuyên dụng, nhưng vẫn đảm bảo kháng khuẩn bảo vệ sức khỏe người dân”.

 

Chị Giang cùng 2 nhân viên may những chiếc khẩu trang

Để chất liệu khẩu trang được đảm bảo, chị đặt nguyên vật liệu từ Hà Nội rồi chuyển lên với chi phí tự mình bỏ tiền túi ra. Mỗi ngày chị sản xuất được khoảng 200 chiếc khẩu trang, hơn 1 tháng nay những ngày rảnh chị may và mang đi phát, ủng hộ được trên 2000 chiếc. Với chất liệu vải không dệt và những đường may khéo léo chị cẩn thận, tỉ mỉ từng miếng vải, đường kéo, cộng với sự nhiệt huyết của bản thân chị đã góp phần giúp đỡ lực lượng cán bộ chiến sĩ, y tế và bà con đẩy lùi dịch bệnh, những chiếc khẩu trang tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa hết sức quan trọng trong thời điểm dịch có diễn biến phức tap như hiện nay.

Chị Giang chia sẻ thêm: “ Những chiếc khẩu trang với chất liệu vải không dệt là đã kháng khuẩn, tuy nhiên tôi vẫn cẩn thận mua thêm lọ khử khuẩn để phun vào khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng rồi cho vào túi đóng gói cẩn thận, khẩu trang này có thể tái sử dụng 2-3 lần sau khi giặt. Hiện nay tôi đang tiếp tục may thêm 200-300 chiếc để gửi lên cho lực lượng kiểm soát y tế tại các chốt ở khu vực phong tỏa thôn Pín Tủng xã Phố Là (Đồng Văn) với mong muốn động viên tinh thần lực lượng cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn hiện tại để mang lại sự an toàn cho cộng đồng”.

Ông Nguyễn Văn Biên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Yên Minh nhận xét: “Hành động của đồng chí Giang thật đáng trân trọng, đáng để mọi người phải noi theo, đặc biệt là đang trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Ngoài ra, tại cơ quan đồng chí Giang luôn tuân thủ các quy định và hoàn thành các nhiệm vụ được giao”.

          Những việc làm của chị Giang tuy nhỏ bé, nhưng vô cùng thiết thực, ý nghĩa và đúng thời điểm. Qua đó, những việc làm này sẽ được lan tỏa đi khắp nơi, nhắc nhở mọi người có ý thức đeo khẩu trang để chủ động đối phó với dịch Covid -19.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập