Đầu tư công

Điện lực Yên Minh đảm bảo cung cấp điện trong mùa mưa bão

05/05/2020 00:00 272 lượt xem

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ sản xuất và sinh hoạt của bà con nhân dân trên địa bàn Điện lực Yên Minh đã chủ động đề ra những giải pháp nâng cấp, sửa chữa, duy trì an toàn lưới điện trong mùa mưa bão. Để việc vận hành lưới điện được đảm bảo, ngay từ những ngày đầu tháng mùa mưa bão, đơn vị đã triển khai kiểm tra các vị trí xung yếu, kiểm tra định kỳ các trạm biến áp để kịp thời phát hiện sửa chữa. Tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp đảm bảo an toàn theo quy định, nhất là các khu vực có mật độ giông sét lớn.

Đến nay điện lực Yên Minh đã xử lý xong các sự cố trên lưới điện, đồng thời tổ chức kiện toàn Ban Chỉ huy PCLB  phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên; thành lập các đội xung kích PCLB nhằm xử lý nhanh các sự cố, thường xuyên tổ chức kiểm tra, triển khai phát quang tuyến để ngăn ngừa nguy cơ cây ngã đổ gây đứt cáp quang. Ông Hà Văn Thắng - Giám đốc Điện lực huyện cho biết: Ngay từ đầu mùa mưa bão đơn vị đã triển khai, kiểm tra rà soát lại hệ thống lưới điện đảm bảo an toàn vận hành trong mùa mưa bão, tiến hành diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn với những tình huống sát với thực tế, để qua đó có những kỹ năng thực hiện những nhiệm vụ khi có sự cố thiên tai xảy ra trên địa bàn…

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, phương án phòng chống, chủ động ứng phó kịp thời, xử lý nhanh các tình huống, sự cố trên lưới điện, đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định liên tục cho khách hàng.                                                                                                                                                  


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập